Tin tức du học

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM IELTS, TOEFL, TOEIC

Bạn có tự tin là bản thân có thể phân biệt 3 kỳ thi này không? JnS sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quan, chính xác và kịp thời nhất cho các bạn qua bài viết dưới đây.

IELTS 

Image result for ielts

IELTS (International English Language Testing System) là hệ thống kiểm tra anh ngữ quốc tế do Đại học Cambridge, Bristish Council & IDP đồng sáng lập.

IELTS hay hệ thống kiểm tra anh ngữ quốc tế được sáng lập năm 1989 bởi ba tổ chức: Đại học Cambridge (Anh), Bristish Council (Hội đồng Anh) và tổ chức IDP (Úc). Đến nay, IELTS là chứng chỉ tiếng anh phổ biến nhất thế giới đặc biệt là châu Âu. Trên thế giới có hơn 6.000 trường Đại Học và các tổ chức giáo dục tại hơn 100 quốc gia (trong đó có rất nhiều trường ĐH lớn ở Anh, Mỹ, Úc, New Zealand…) chấp nhận IELTS. Chứng chỉ IELTS có hiệu lực 2 năm.

TOEFL 

TOEFL là tên viết tắt của Test of English as a Foreign Languages. Chứng chỉ TOEFL của ETS (Cơ quan Khảo thí giáo dục Mỹ) đánh giá khả năng tiếng Anh của thí sinh trong môi trường học thuật, cụ thể hơn là ở môi trường Đại học ở các quốc gia nói tiếng Anh. Kết quả của bài thi thể hiện năng lực ngôn ngữ thông qua 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Image result for TOEFL 
TOEFL (Test Of English as a Foreign Language) là bài kiểm tra năng lực Tiếng Anh quốc tế của ETS

Có hai loại bài kiểm tra TOEFL® (TOEFL iBT qua máy tính và TOEFL PBT qua bài làm trên giấy). Dạng bài kiểm tra còn tùy thuộc vào địa điểm bạn làm bài thi. Năm 2019, Cơ quan Khảo thí Giáo dục Mỹ ETS công bố một số thay đổi về cấu trúc của bài thi TOEFL iBT sẽ bắt đầu áp dụng vào ngày 01/08/2019. 

TOEIC 

Related image

TOEIC (Test of English International Communication) là một bài thi giúp đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh. 

TOEIC là một bài thi giúp đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh đối với những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ. Đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh mục đích giao tiếp và làm việc quốc tế.

Chương trình thi TOEIC được xây dựng và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục (ETS – Educational Testing Service), Hoa Kỳ – một tổ chức nổi tiếng và uy tín chuyên cung cấp các chương trình kiểm tra trắc nghiệm như TOEFL, GRE, GMAT. Kết quả này có hiệu lực trong  02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Theo thông báo chính từ IIG, đơn vị tổ chức thi TOEIC ở Việt Nam, cấu trúc đề thi TOEIC mới sẽ được áp dụng vào 01/06/2019.