Tin tức du học

CÂU CHUYỆN VỀ CÔ GÁI VIỆT ĐI 40 NƯỚC VÀ ĐẠT THẠC SĨ XUẤT SẮC Ở ANH

Đi 40 nước và đạt thạc sĩ xuất sắc ở Anh là thành tích đáng nể của Bạn Nguyệt Minh.

Với sự nỗ lực tuyệt vời, Nguyệt Minh đã đạt tấm bằng thạc sĩ ngành Quản lý và Lãnh đạo giáo dục loại xuất sắc (Distinction) của Đại học Warwick. Nguyệt Minh cũng đạt được học bổng toàn phần của Chính phủ Anh – Chevening năm 2017.

Tốt nghiệp thủ khoa ngành Quan hệ quốc tế của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM năm 2013, Nguyệt Minh có hai năm làm việc với tư cách giảng viên thỉnh giảng ở trường, nhân viên của Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP Foundation) và giáo viên dạy tiếng Anh. Được nhiều học viên đánh giá cao khả năng truyền đạt, chị quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực giáo dục.

Đi 40 nước và đạt thạc sĩ xuất sắc ở Anh

Minh Nguyệt tại trung tâm đào tạo của mình

Năm 2015, Nguyệt Minh mở trung tâm tiếng Anh chuyên về luyện thi IELTS. Nhờ kỹ năng lãnh đạo và networking (kết nối) tốt, Nguyệt Minh trúng tuyển khóa thạc sĩ một năm ở Đại học Warwick, trường top 10 của Anh quốc (theo QS năm 2018). Kể từ đó, chị lên kế hoạch để vừa có thể tập trung học tập, vừa điều khiển được trung tâm từ xa, đồng thời đặt chân đến càng nhiều quốc gia càng tốt vì muốn trải nghiệm văn hóa và tìm hiểu thực tế.

Vừa học, vừa làm vẫn đi được 25 nước châu Âu

Một năm học ở Anh, chị Minh đã đi tới 25 quốc gia châu Âu, trong đó có Morrocco, Malta, Hà Lan, Nga, Pháp, Italy, Ireland, Hungary, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… Chị khẳng định việc đi nhiều nước không phải chỉ cho vui và càng không phải cứ nói là đi được. Đó là sự quyết liệt, nỗ lực trong quản lý công việc, học tập và sắp xếp thời gian.

Thời gian làm việc và học tập một ngày của chị luôn là từ 8h sáng đến 11h đêm. Học thạc sĩ ở Anh khác so với Việt Nam, thời gian chủ yếu được dùng để đọc bài ở nhà, trong khi học trên lớp chỉ chiếm hai ngày mỗi tuần. Để tiết kiệm, trong giờ học tại lớp, chị thực hiện song song hai công việc: tai nghe bài giảng của giáo viên, mắt dùng để đọc tài liệu.

IELTS 8.5 là lợi thế giúp chị đọc, hiểu bài nhanh hơn, có thể viết bài luận 5.000 từ chỉ trong một tuần, qua đó rút ngắn thời gian học để hoàn thành công việc. Dù sống ở Anh, cô gái sinh năm 1991 vẫn phải điều hành công việc của trung tâm tiếng Anh ở nhà. Chị tự nhận bản thân có khả năng bao quát và dự đoán tương lai cần gì nên có thể sớm lên kế hoạch và giao việc từ xa.

Đi 40 nước và đạt thạc sĩ xuất sắc ở Anh

Sở thích đi đó đây để trải nghiệm của Minh Nguyệt

Luận văn xuất sắc về “Tự chủ trong việc học ngoại ngữ”

Đặt chân tới đủ 25 quốc gia cũng là lúc chị Minh phải hoàn thành luận văn để kết thúc một năm ở Anh. Quản lý một trung tâm tiếng Anh và muốn tìm hiểu những gì tốt nhất cho học viên của mình, chị lựa chọn đề tài “Tự chủ trong việc học ngoại ngữ”. Bài luận văn được đánh giá là đã đưa ra nhiều kết luận mới mẻ và có nhiều ý tưởng khả thi để áp dụng vào thực tế ở Việt Nam.